Tin tức

5 hòn đảo hoang sơ của miền biển Khánh Hòa hút du khách

Khánh Hòa là một trong những tỉnh miền Trung phát triển du lịch bậc nhất cả nước. Dưới đây là 5 hòn đảo có sức hút với cộng đồng ưa xê dịch, khám phá tại vùng đất này.



Đảo Yến (hòn Nội) là hòn đảo xinh đẹp nhất thuộc TP Nha Trang, Khánh Hòa. Để đến đây, bạn phải tới cảng Cầu Đá mua vé tàu ra đảo. Tới nơi, bạn sẽ được ngắm chim yến chao lượn trên bầu trời, đậu trên những mỏm đá ngoài khơi và nhiều tổ yến bám dày đặc ở vách núi. Thời gian tham quan thích hợp là từ tháng 4 đến tháng 8 bởi đây là lúc đảo Yến mở cửa tham quan. Thời tiết khi này cũng khô ráo, lý tưởng cho việc khám phá đảo và tắm biển. Ảnh: ___hieulinh, lalaclover01.

Đảo Cá Voi (hòn ông) là một đảo nhỏ nằm trong vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Hòn Ông khác với những đảo du lịch khác ở chỗ không có người dân ở và trên đảo cũng chỉ có một resort duy nhất. Hòn Ông phù hợp với tín đồ du lịch ưa khám phá thiên nhiên hoang sơ, những người muốn tạm tránh sự xô bồ của cuộc sống thành thị, các cặp vợ chồng mới cưới muốn tận hưởng tuần trăng mật ngọt ngào, bình yên.

Cách cảng Cam Ranh khoảng 15 km, bạn có thể đến Đảo Bình Ba vào bất cứ mùa nào trong năm. Đây là đảo chỉ phục vụ du khách trong nước nên chi phí đi lại, ăn uống khá rẻ. Bình Ba nổi tiếng với Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ, nơi bạn có thể ngắm bình minh hay thỏa sức lặn ngắm san hô, câu cá, thưởng thức thiên đường hải sản tươi ngon, hấp dẫn.

Đảo Bình Hưng hay còn có tên gọi khác là Hòn chút, Hòn Tý là một trong tam đảo “Tam Bình” trực thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) và nằm cách bãi biển Nha Trang khoảng 90 cây số về phía Nam. Đảo Bình Hưng khá nhỏ, với diện tích khoảng 2km2 và do diện tích nhỏ như thế nên trên đảo chỉ khoảng 150 hộ dân đang sinh sống. Bình Hưng là một trong số ít những địa danh còn giữ trong mình được vẽ đẹp hùng vĩ nhưng hoang sơ đến thế và đó cũng là lý do lớn nhất khiến cho giới trẻ luôn háo hức mong muốn một lần được trải nghiệm tại nơi này.

Đảo Điệp Sơn gồm 3 hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Vân Phong, Khánh Hoà. Nơi đây nổi tiếng trong và ngoài nước bởi đường đi bộ giữa biển dài gần 1 km. Vừa dạo bộ trên biển, vừa lắng nghe tiếng sóng biển rì rào, chụp một vài tấm ảnh sóng nước ảo diệu là những trải nghiệm "phải thử" khi đến Bình Ba. Do chưa được khai thác nhiều nên đảo vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có. Thêm vào đó là hải sản bình dân, homestay miền biển xinh xắn sẽ khiến bạn muốn xách ba lô lên và đến đảo ngay. 


Bandatnhatrang.com.vn | theo zing.vn


Tin tức liên quan