Tin tức

Bất động sản nghỉ dưỡng biến đổi mạnh với thế hệ du khách mới

Đặc điểm, tính chất và xu hướng du lịch của du khách đang tác động mạnh đến sự phát triển của thị trường bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng. Các cơ sở lưu trú nghỉ dưỡng đã, đang và sẽ có những chuyển biến trước những nhu cầu mới của khách du lịch.



Đặc điểm, tính chất và xu hướng du lịch của du khách đang tác động mạnh đến sự phát triển của thị trường bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng. Các cơ sở lưu trú nghỉ dưỡng đã, đang và sẽ có những chuyển biến trước những nhu cầu mới của khách du lịch.

Đặc điểm, tính chất và xu hướng du lịch của du khách đang tác động mạnh đến sự phát triển của thị trường bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng. Các cơ sở lưu trú nghỉ dưỡng đã, đang và sẽ có những chuyển biến trước những nhu cầu mới của khách du lịch.  

Ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh nhà ở miền Bắc và miền Trung Savills Việt Nam cho biết khách du lịch tương lai bao gồm 4 nhóm: 

Thứ nhất là nhóm khách du lịch cao tuổi (trên 65 tuổi). Theo Tổ chức Du lịch Thế giới UNWTO, người cao tuổi trung bình chi khoảng 10 triệu để đi du lịch trong nước và 24 triệu để đi du lịch nước ngoài. Ở độ tuổi ngoài 65, họ có nhiều thời gian và tài chính để đi du lịch. Nhóm khách hàng này được đánh giá là tiềm năng lớn của du lịch về mức chi trả, thời gian lưu trú. 

Thứ hai là nhóm khách du lịch đơn lẻ. Theo ông Hiển, khách du lịch đơn lẻ có xu hướng tăng lên từ năm 2013 đến nay. Kinh tế chia sẻ với các nền tảng chia sẻ, kết nối giúp nhóm khách này không đơn độc khi đi du lịch. Họ chọn thuê phòng với mô hình Airbnb, homeAway…; sử dụng các ứng dụng thuê xe… để phục vụ cho các chuyến đi của mình.

Đặc điểm, tính chất và xu hướng du lịch của du khách đang tác động mạnh đến sự
phát triển của thị trường bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng. 

Thứ ba là nhóm khách du lịch công tác. Nhiều cơ sở lưu trú đang có những thay đổi cần thiết để thích ứng với nhóm khách du lịch công tác như tăng cường các ứng dụng, tiện nghi: check in bằng điện thoại, nhận diện khuôn mặt, cá nhân hóa trải nghiệm, lưu trữ sở thích của khách hàng thông qua chương trình khách hàng thân thiết, mở rộng không gian chung tại khách sạn để tạo môi trường thoải mái hơn cho khách du lịch công tác…

Thứ là nhóm khách du lịch vì cộng đồng và môi trường. Theo ông Hiển, du lịch sinh thái là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất. Khoảng 73% khách du lịch thế hệ trẻ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn vì yếu tố bền vững từ khách sạn, đến nhà hàng, hãng hàng không. Bên cạnh đó, một thế hệ du khách mới cũng chú trọng đến xu hướng du lịch phục hồi các di sản để hạn chế tác động tiêu cực của việc tăng trưởng du lịch ồ ạt. 

Những nhóm khách trên sẽ tác động mạnh đến sự phát triển của các sản phẩm du lịch – nghỉ dưỡng và xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Trên thực tế, theo khảo sát của Savills, ngày càng có nhiều khách du lịch cân nhắc việc thuê nhà nghỉ dưỡng ngắn hạn thay vì ở khách sạn. 92% khách du lịch dự định sẽ thuê nguyên căn hộ hoặc căn nhà trong những chuyến du lịch trong vòng 3 năm tới. Con số này cao hơn hẳn so với 67% chọn thuê khách sạn và resort. Việc thuê nhà nghỉ dưỡng ngắn hạn thay vì resort, khách sạn, có ý nghĩa trong việc cá nhân hóa không gian sống của du khách, tăng cường tính trải nghiệm, khám phá không gian, văn hóa vùng miền…

 

Hiện khoảng gần 50% nhà đầu tư mua ngôi nhà thứ 2 với mục tiêu cho thuê ngắn hạn, chú trọng gia tăng tính trải nghiệm cho khách ở không gian sống. Giới đầu tư có xu hướng ưu tiên các bất động sản nhỏ, dễ quản lý. Bên cạnh việc đề cao tính trải nghiệm riêng biệt, những yếu tố quan trọng trong việc phát triển sản phẩm cũng được chú ý là kết nối internet, an ninh, sân vườn, các tiện ích hoạt động ngoài trời.

 

Bandatnhatrang.com.vn

Tin tức liên quan