Tin tức

Bất động sản Nha Trang mở hướng phát triển về phía Bắc

Phía Bắc Nha Trang trở thành điểm đến mới của các chủ đầu tư lớn với sự hiện diện của những dự án với những thương hiệu nghỉ dưỡng 5 và 6 sao.



Quy hoạch dịch chuyển hướng Bắc Nha Trang

Trong nhiều năm qua, Khánh Hòa nói chung và Nha Trang nói riêng là một trong những địa phương dẫn đầu du lịch của cả nước. Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh địa phương từ đầu tháng 11/2021 đến ngày 20/2/2022, tỉnh đã đón hơn 10.000 khách quốc tế, chiếm khoảng 90% lượng khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine đến Việt Nam giai đoạn này.

Trong 3 tháng cuối năm 2021, lượng khách du lịch đã đạt gần 122.000 lượt, trong đó có gần 4.600 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt hơn 450 tỷ đồng.Trong kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch, tỉnh đã phục vụ hơn 37.500 lượt khách; còn trong dịp Tết Nguyên đán đã đón được khoảng 98.600 lượt khách, trong đó có 95.600 lượt khách nội địa, 3.000 lượt khách quốc tế. Công suất buồng phòng đạt hơn 72%. Tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 524,3 tỷ đồng.

Danh thắng Hòn Chồng ở Nha Trang. Ảnh: Khoa Trần.

Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng giải pháp mở rộng thành phố ra phía Bắc với quy hoạch mới, thu hút dự án tầm cỡ sẽ giúp mở rộng không gian phát triển du lịch Nha Trang. Trong tháng 3 vừa qua, tỉnh Khánh Hòa đã bắt tay thực hiện Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang đến năm 2040. Mục tiêu của quy hoạch đưa Nha Trang trở thành một trung tâm du lịch sự kiện tầm cỡ quốc gia và quốc tế, trung tâm chăm sóc sức khỏe, điều dưỡng cao cấp...Trước những lợi thế về vị trí, hạ tầng đô thị và sự phát triển của ngành du lịch, Khánh Hòa đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương và Nha Trang trở thành đô thị du lịch. Đặc biệt, thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa được kỳ vọng là điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á.

Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung đang đứng trước kế hoạch quy hoạch về cơ sở hạ tầng

Đồ án định hướng phát triển không gian đô thị Nha Trang theo hướng phát triển mở rộng không gian xây dựng đô thị về các hướng, trong đó có phía Bắc thành phố nhưng phải đảm bảo tôn tạo và phát huy được các giá trị cảnh quan đặc trưng.

Phía Bắc Nha Trang có nhiều tiềm năng cho việc xây dựng những khu du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp. Khu vực này có dư địa tăng trưởng rộng, lại nằm tại trọng tâm "tam giác vàng" Bắc Vân Phong - Trần Phú - sân bay quốc tế Cam Ranh, cách trung tâm Trần Phú chỉ 10 phút lái xe, dễ dàng kết nối đến trung tâm Nha Trang.

Điểm đến của những dự án hàng chục nghìn tỷ

Diện mạo phía Bắc Nha Trang có sự thay đổi rõ rệt trong 2 năm trở lại đây với sự xuất hiện của khu đô thị nghỉ dưỡng cao cấp. Nhiều khu đô thị nghỉ dưỡng mới, các thương hiệu nghỉ dưỡng 5 và 6 sao như Accor, Gran Melia, New World... đã lựa chọn khu vực phía Bắc Nha Trang là điểm dừng chân.

Năm 2020, quần thể bất động sản phức hợp nghệ thuật - nghỉ dưỡng - giải trí ven biển Vega City Nha Trang được khởi động xây dựng tại Bãi Tiên. Dự án có tổng vốn dự kiến khoảng 13.000 tỷ đồng do Tập đoàn KDI Holdings đầu tư.

Đặc biệt, đây cũng là dự án có những sản phẩm đắt đỏ và cao cấp bậc nhất thị trường Nha Trang với bộ sưu tập giới hạn 90 dinh thự ven biển Gran Meliá Nha Trang. Theo chủ đầu tư, không gian nghỉ dưỡng mà đơn vị này phát triển hướng tới nhóm khách hàng siêu giàu. Không chỉ có lợi thế vị trí, KDI Holdings còn đầu tư các tiện ích độc quyền như hồ khoáng nóng mặt biển Pacific Lagoon rộng 4.000m2, spa hang đá tự nhiên, bến du thuyền cao cấp, công viên san hô Vạn San Đảo với diện tích 20ha... Gran Meliá Nha Trang được tạp chí Enterpreneur (Mỹ) ví von là "đảo tỷ phú mới quy tụ giới thượng lưu Việt Nam".

Dinh thự sát biển Gran Meliá Nha Trang được định giá lên đến hàng triệu đô. Ảnh: Gran Meliá Nha Trang

Dinh thự siêu sang Gran Meliá Nha Trang làm thay đổi diện mạo mới khác biệt của Bắc Nha Trang, theo đại diện chủ đầu tư.

"Trong tương lai, khi hạ tầng giao thông Bắc Nha Trang càng đồng bộ, hiện đại cùng các dự án quy mô, đẳng cấp khác hiện hữu, nơi đây sẽ trở thành trung tâm hút luồng du khách trong và ngoài nước. Và ngược lại, một hạt nhân du lịch mới mang tên Bắc Nha Trang sẽ mang lại nguồn cung khách dồi dào cho Vega City Nha Trang, gia tăng giá trị cho dinh thự triệu độ Gran Meliá Nha Trang", đại diện KDI Holdings chia sẻ. Nguồn: vnexpress.net

Bandatnhatrang.com.vn

Tin tức liên quan