Tin tức

BĐS Cam Lâm (Khánh Hòa) đang hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển công nghiệp?

Với quy mô lớn, quy tụ hơn 25.000 công nhân và chuyên gia làm việc, hiện khu công nghiệp Suối Dầu (Cam Lâm, Khánh Hòa) đang là lực đẩy rất lớn cho thị trường BĐS khu vực này trỗi dậy.



Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, Việt Nam đang trở thành điểm ngắm của các tập đoàn nước ngoài lớn như Apple, Samsung, Panasonic… dịch chuyển để xây dựng các cụm khu công nghiệp. Cơ hội của thị trường BĐS nhà ở vì thế cũng được nhắc nhiều ở thời điểm này. Khá nhiều doanh nghiệp địa ốc tranh thủ thời cơ này để đẩy mạnh phát triển BĐS công nghiệp gắn liền BĐS nhà ở tại các thị trường có sẵn nguồn lao động lớn từ các khu công nghiệp hiện hữu.

Nếu khu vực phía Nam, những địa danh như Long An, Bình Dương; miền Bắc có Hải Phòng, Bắc Ninh… được nhắc nhiều trong câu chuyện dịch chuyển làn sóng công nghiệp thì khu vực miền Trung nổi lên địa danh Khánh Hòa với cụm khu công nghiệp Suối Dầu, nằm trên địa bàn huyện Cam Lâm với quy mô gần 140ha.

Khu công nghiệp này quy tụ 2.5000 công nhân và chuyên gia đang làm việc được xem là lực đẩy rất lớn cho thị trường BĐS Cam Lâm nói riêng, Khánh Hòa nói chung phát triển mạnh trong giai đoạn tới. Nơi đây cũng đang có tiềm năng rất lớn về cơ sở hạ tầng để nhắm đến việc thu hút làn sóng dịch chuyển sản xuất của các tập đoàn lớn trên thế giới đến với Việt Nam. Là cơ sở để thị trường BĐS khu vực phát triển mạnh các phân khúc từ đất nền đến căn hộ biển, nhà phố…

Khu công nghiệp quy mô lớn này đang tạo đà cho thị trường BĐS khu vực phát triển ăn theo

Đặc biệt, đây cũng là khu vực gắn liền với cảng biển nên có lợi thế rõ nét về phát triển kinh tế nói chung, BĐS nói riêng trong dài hạn. Nếu miền Bắc có cảng Vân Đồn, Miền Nam có cảng Thị Vải Cái Mép thì khu vực miền trung có Cam Ranh là cảng mang tầm chiến lược đang góp phần thay đổi diện mạo của toàn khu vực ở tất cả khía cạnh kinh tế, trong đó có BĐS.

Với làn sóng dịch chuyển sản xuất của các nước như hiện nay,Việt Nam có nhiều cơ hội để tạo thế mạnh trong câu chuyện này. Những khu vực có lợi thế cảng biển, khu công nghiệp hiện hữu được xem là sẽ có cơ hội rất lớn để thu hút làn sóng dịch chuyển sản xuất. Từ đó, tạo nên điểm sáng cho thị trường BĐS phát triển theo.

Ghi nhận cho thấy, thời gian gần đây, BĐS Cam Lâm có dấu hiệu rục rịch khi loạt doanh nghiệp BĐS đổ về đây làm dự án, đón đầu nhu cầu của BĐS công nghiệp cũng như những lợi thế do thiên nhiên ưu đãi.

Nằm ở phía nam tỉnh khánh hóa, cách TP Nha Trang khoảng 25km, nằm trên trục đường chính nối dài từ TP.Nha Trang ra sân bay quốc tế Cam Ranh, Cam Lâm đang được biết đến là khu vực có lợi thế rõ nét về công nghiệp và hạ tầng giao thông đầu tư bài bản. Cùng với đó, các chính sách thu hút đầu tư có trọng tâm đã khiến khu vực này ngày càng thay da đổi thịt. BĐS vì thế cũng trở nên sôi động ở thị trường vốn mới mẻ này của tỉnh Khánh Hòa. Theo các chuyên gia, trong tương lai gần, ngành công nghiệp và du lịch của Cam Lâm sẽ trở thành những ngành kinh tế mũi nhọn tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân tại nơi đây.

Trên đà phát triển này, mấy năm gần đây thị trường BĐS Cam Lâm được NĐT chú ý. Hoạt động tìm kiếm đất nền khu vực này tăng lên. Chạy dọc tuyến quốc lộ 1A, một số CĐT đang bán dự án đất nền tại đây, gần các dự án nhà máy xí nghiệp trọng điểm của tỉnh khiến thanh khoản khá tốt trên thị trường.

Đặc biệt, trong bối cảnh được hưởng lợi thế của khu công nghiệp lớn như Suối Dầu hiện hữu với lượng công nhân và chuyên gia đông đúc, thị trường BĐS khu vực Cam Lâm được dự báo sẽ tiếp tục tạo điểm nhấn trên mảnh đất ven biển miền Trung. Kéo theo đó là nhu cầu mua BĐS ở thực chắc chắn sẽ tăng cao tại thị trường này. 

Vì thế, xét về giá trị lâu dài, thì những BĐS liền kề khu công nghiệp đã và sẽ tạo nên điểm sáng cho toàn thị trường khu vực, có khả năng cao thu hút được số lượng người mua thực về ở. Trong khi đó, NĐT sẽ tìm kiếm cơ hội bằng cách "đón sóng" nhu cầu ở thực tăng cao trong tương lai, ở các địa điểm mà khu công nghiệp, xí nghiệp đã hiện hữu trên địa bàn.

Theo các chuyên gia trong ngành, BĐS Công nghiệp và BĐS nhà ở luôn song hành cùng nhau. Cơ hội cho BĐS công nghiệp tăng tốc cũng chính là cơ hội cho BĐS nhà ở phát triển mạnh.

Việt Nam được các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước đánh giá là quốc gia có nền kinh tế ổn định và tăng trưởng nhanh trong khu vực và trên thế giới. Theo đó việc thu hút đầu tư và phát triển các khu công nghiệp tại Việt Nam tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. Việt Nam đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư ở trong và ngoài nước, đặc biệt dòng vốn FDI dịch chuyển ra khỏi Trung Quốc sang Việt Nam đã và đang ngày một rõ nét hơn.

Đại diện một doanh nghiệp địa ốc cho rằng, tại các địa phương tập trung các khu công nghiệp có quy mô lớn đều hình thành các khu dân cư, khu đô thị mới trong bán kính gần 5-10km tạo nên một hê sinh thái đầy đủ phục vụ cho nhu cầu ăn ở, sinh hoạt, giải trí của đông đảo lao động làm việc tại các khu công nghiệp trong đó có cả đội ngũ chuyên gia và các thành phần lao động. Theo đó, địa phương nào sở hữu được các cụm khu công nghiệp lớn sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển BĐS nhà ở đi song hành.

Bandatnhatrang.com.vn


Tin tức liên quan