Tin tức

BĐS nghỉ dưỡng Nha Trang: 70% giới đầu tư đến từ Hà Nội

Hai tháng đầu quý IV, Nha Trang (Khánh Hòa) là thị trường nghỉ dưỡng có số lượng dự án mới lớn nhất cả nước. Sự sôi động của bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang có sự góp mặt đông đảo của giới đầu tư Hà Nội.



Nguồn cung căn hộ khách sạn áp đảo

Cùng với Đà Nẵng, Nha Trang là “tâm điểm” của bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam. Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, quý III/2017, cả nước có 3.114 giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng thành công thì Nha Trang chiếm đến gần 60% (1.791 giao dịch).

Tiếp nối sự sôi động từ quý III, hai tháng đầu quý IV, bên cạnh các đợt ra hàng rầm rộ của các dự án cũ, Nha Trang đón thêm 4 dự án nghỉ dưỡng mới. Trong khi cùng thời điểm, các thị trường nghỉ dưỡng như Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long… không có dự án mới hoặc chỉ ghi nhận từ 1 đến 2 dự án được giới thiệu hoặc mở bán chính thức. Nửa đầu quý IV, 70% nguồn cung mới của thị trường Nha Trang tập trung ở phân khúc căn hộ khách sạn, chỉ có duy nhất 1 dự án biệt thự nghỉ dưỡng được tung ra thị trường.

BĐS nghỉ dưỡng Nha Trang: 70% giới đầu tư đến từ Hà Nội
Marina Hill của Công ty Đồi Xanh Nha Trang là dự án biệt thự nghỉ
dưỡng duy nhất trong nửa đầu quý IV của BĐS nghỉ dưỡng Nha Trang

Đầu tháng 10, Công ty TNHH Cat Tiger Khareal chính thức công bố và mở bán đợt 1 dự án căn hộ 3 sao Napoleon Castle I (25-26 Nguyễn Đình Chiểu). Dự án là tòa nhà cao 40 tầng với 800 căn hộ diện tích từ 55-77 m2, có mức giá dao động từ 18-25 triệu/m2.

Giữa tháng 10, dự án Scenia Bay (số 25-26 Phạm Văn Đồng) của chủ đầu tư Nam Tiến Lào Cai ra mắt thị trường. Scenia Bay được xây dựng trên khu đất diện tích 7.666 m2 với chiều cao 40 tầng. Dự án gồm 274 phòng khách sạn và 704 căn hộ cao cấp với diện tích từ 39-109m2, giá bán từ 38-52 triệu/m2.

Cuối tháng 10, dự án Swisstouches La Luna Resort (phường Vĩnh Hòa)tổ chức lễ công bố chính sách bán hàng tại Hà Nội. Dự án bao gồm 4 tòa tháp cao 32 tầng với khoảng 2.000 căn hộ khách sạn, diện tích từ 37m2, giá bán dao động 55-65 triệu/m2.

Trái ngược với nguồn cung căn hộ khách sạn dồi dào, từ đầu năm đến nay, các dự án biệt thự nghỉ dưỡng mới tại Nha Trang khá hiếm hoi. Sau Cam Ranh Mystery Villas mở bán vào tháng 4 và Vogue Resort Cam Ranh được giới thiệu tháng 7 thì đến quý IV, thị trường đón thêm dự án biệt thự nghỉ dưỡng Marina Hill của Công ty Đồi Xanh Nha Trang. Dự án bao gồm 68 căn biệt thự có diện tích từ 218-460m2, giá bán dự kiến từ 11 tỷ đồng/căn. Đây là dự án nghỉ dưỡng đầu tiên tại Nha Trang được xây dựng theo hệ thống tiêu chuẩn xanh LEED (Hoa Kỳ) và tiêu chuẩn xanh Lotus (Việt Nam).

70% giới đầu tư đến từ Hà Nội

Theo ông Trần Đình Quý, Chủ tịch Hội Môi giới Khánh Hòa thì số lượng nhà đầu tư đổ vốn vào Nha Trang tăng mạnh trong các năm qua, trong đó 70% nhà đầu tư đến từ Hà Nội.

Trên thực tế, các sản phẩm nghỉ dưỡng Nha Trang đều có cuộc tiến quân rầm rộ ra Bắc để giới thiệu và mở bán, nhằm quảng bá dự án và mở rộng thị phần. Ông Nguyễn Hoàng Anh, giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Beeland cho biết: “Trên thực tế, các chủ đầu tư và nhà phân phối sản phẩm nghỉ dưỡng Nha Trang đều tập trung khai thác ở thị trường phía Bắc, đặc biệt là Hà Nội nhiều hơn các thị trường khác. Trong đó, Hà Nội còn được coi là thị trường chính ngay từ khi phát triển sản phẩm".

BĐS nghỉ dưỡng Nha Trang: 70% giới đầu tư đến từ Hà Nội
Số lượng nhà đầu tư đổ vốn vào Nha Trang tăng mạnh
 trong các năm qua, trong đó 70% nhà đầu tư đến từ Hà Nội

Các dự án căn hộ khách sạn Nha Trang ra mắt trong quý IV như Napoleon Castle I, Scenia Bay, Swisstouches La Luna Resort… đều đã có cuộc Bắc tiến rầm rộ. Đến thời điểm hiện tại, tỉ lệ giới đầu tư Hà Nội nhận đặt cọc giữ chỗ ở các dự án này dao động từ 30-60%. Trong khi đó, ở phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng, ngày 19/11, trong buổi giới thiệu tại Hà Nội, 80% căn biệt thự trong tổng số căn được chào bán tại Hà Nội đã được khách hàng giữ chỗ. Chỉ chưa đầy 2 tháng tung ra thị trường, đã có 53 căn trong tổng số 68 căn biệt thự được giữ chỗ, trong đó hơn phân nửa là giới đầu tư Hà Nội.

Lý giải về xu hướng Bắc tiến của nhiều dự án nghỉ dưỡng Nha Trang cũng như sự áp đảo của giới đầu tư đến từ Hà Nội so với các tỉnh/thành khác, ông Nguyễn Tiến Quyết, một nhà đầu tư lâu năm cho biết: “Tại Tp.HCM, dư địa tăng giá và lợi nhuận của bất động sản cao, đặc biệt ở phân khúc đất nền và nhà phố nên giới đầu tư Sài Gòn có xu hướng tập trung chính vào thị trường này. Trong khi đó, thị trường bất động sản Hà Nội đắt đỏ nhưng lại ít có “sóng” nên nhà đầu tư có xu hướng “đánh bắt xa bờ””. Ngoài ra, theo ông Quyết, phân khúc nghỉ dưỡng ở các vùng biển miền Bắc chỉ hoạt động mạnh vào mùa hè trong khi vùng biển Nha Trang với đặc trưng khí hậu ấm áp quanh năm, hứa hẹn tỉ suất lợi nhuận đều và liên tục nên hút mạnh dòng vốn đầu tư của giới nhà giàu Hà Nội.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang, nhiều chuyên gia lo ngại về sự dư cung của thị trường. Tuy nhiên, ông Nguyễn Hoạt, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng Khánh Hòa) cho rằng ngành du lịch Khánh Hòa đang tăng trưởng rất mạnh. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Khánh Hòa đã đón hơn 2,6 triệu lượt khách lưu trú, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Điều này tất yếu kéo theo nhu cầu nghỉ dưỡng gia tăng, thúc đẩy sự tăng trưởng của phân khúc bất động sản này ."Nhu cầu tăng cao, du lịch Khánh Hòa đang vẫn cần thêm nhiều dự án nghỉ dưỡng. Do đó, trong trung hạn, khó có khả năng xảy ra tình trạng dư thừa nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng tại Nha Trang", ông Hoạt nhấn mạnh.

http://bandatnhatrang.com.vn/

Tin tức liên quan