Tin tức

ĐẤT NỀN CAM LÂM TIẾP TỤC GIỮ “NGÔI VƯƠNG” TRONG ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN KHÁNH HÒA

Thị trường đất nền Cam Lâm đã và đang rất sôi động khi rất nhiều dự án mở bán tại Bãi Dài. Sự tập trung mật độ cao của các dự án thuộc tập đoàn Vingroup, Hưng Thịnh, Vịnh Nha Trang, KN Paradise, Novaland,… tại Cam Ranh đã khiến giá đất nền Cam Lâm tiếp tục giữ “ngôi vương” trong đầu tư bất động sản Khánh Hòa.



 

 


Cam Lâm đón sự xuất hiện ồ ạt của nhiều khu thương mại đa chức năng trải dài theo huyết mạch Nguyễn Tất Thành.

Có vị trí nằm giữa, giáp Nha Trang và Cam Ranh, Cam Lâm đã đón sự xuất hiện ồ ạt của hàng chục khu thương mại đa chức năng kết hợp du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng ở khu du lịch Bãi Dài. Cam Hải Đông là xã duy nhất trên địa bàn huyện Cam Lâm có vị trí giáp biển, có đại lộ Nguyễn Tất Thành chạy dọc ven biển từ phía Bắc đến phía Nam, thuận lợi cho việc phát triển các dự án du lịch. Huyết mạch Nguyễn Tất Thành uốn lượn theo đường bờ biển được xem là cầu nối giữa hai thành phố du lịch sôi động nhất Khánh Hòa hiện nay đó là Nha Trang và Cam Ranh. 

Siêu dự án Golden Bay 602 tọa lạc tại mặt đường Nguyễn Tất Thành, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tiếp giáp với biển Bãi Dài có vốn đầu tư gần 4000 tỷ đồng do tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư. Tổng thể đất nền dự án rộng khoảng 60 ha, dự kiến cung ứng 2085 nền xây dựng biệt thự và khách sạn, mỗi nền có diện tích dao động trong khoảng từ 108 – 5000m2 tùy theo mục đích xây dựng. Một dự án khác cũng thuộc xã Cam Hải Đông, với tổng vốn đầu tư 1513 tỷ đó là dự án Carava Resort tọa lạc tại Lô D9a thuộc khu du lịch phía bắc bán đảo Cam Ranh. Carava Resort do Công ty TNHH Carava Resort (thành viên Hoàn Cầu Group) làm chủ đầu tư, khởi công xây dựng từ năm 2016, có khuôn viên 22,62ha, một mặt giáp biển Bãi Dài, một mặt giáp đường Nguyễn Tất Thành. Là một quần thể du lịch nghỉ dưỡng có đủ tiện ích cao cấp như: Khách sạn, nhà hàng, câu lạc bộ biển, hồ bơi, hồ cảnh quan, hệ thống kênh đào, bến du thuyền theo tiêu chuẩn quốc tế. Các dự án này khi hoàn thành sẽ trở thành khu thương mại đa chức năng hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.

Với địa thế phong thủy rất đẹp “tựa núi, kề sông” thân thiện với môi trường, vị trí nằm gần bờ biển Bãi Dài, kề cận trung tâm hành chính huyện Cam Lâm, cách đường Nguyễn Tất Thành 1km thuộc xã Cam Hải Tây. Dự án được đầu tư bài bản cũng góp phần khiến cho không khí của thị trường bất động sản ở Cam Lâm thêm sôi động.

Hạ tầng giao thông tại Cam Lâm được tăng cường đẩy mạnh đầu tư

Hạ tầng giao thông ở Cam Lâm cũng được chú trọng đầu tư mạnh mẽ để theo kịp với nhu cầu phát triển du lịch của địa phương. Đường bộ có thể kể đến trục cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo đi qua Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận với chiều dài khoảng 105km, với kinh phí dự đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng, dự kiến xây dựng giai đoạn 2017 – 2020. Trong đó, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa có chiều dài 30km, có điểm đầu tại thuộc địa phận xã Cam Hiệp Bắc, Cam Lâm và điểm cuối tại xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh. 

Bên cạnh đó, tuyến đường cao tốc nối Nha Trang – Cam Lâm với 6 làn xe men theo sườn núi Tây Bắc, Đông Nam có tổng chiều dài 29km, kết thúc tại xã Cam Hiệp Bắc cũng được triển khai xây dựng. Khu vực Cam Hải Tây hình thành tuyến đường ven đầm D2 và đường quanh núi Cù Hin, rộng đến 60 mét, có chiều dài khoảng 5km, nối Cam Hải Tây với quốc lộ 1A và Nguyễn Tất Thành thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai thi công nhiều dự án. QL1A tại Cam Nghĩa, Cam Lâm; đại lộ Nguyễn Tất Thành kết nối Cam Ranh với Nha Trang thường xuyên được nâng cấp, phát triển.

Sân bay quốc tế Cam Ranh đi vào hoạt động tháng 6/2018 thu hút một lượng lớn khách du lịch nước ngoài  từ Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Malaysia, Hồng Kông, Thái Lan, Đài Loan… đến Khánh Hòa. Với vị trí cách sân bay quốc tế khoảng 10km, gần sân bay hơn so với Nha Trang, khu du lịch Bãi Dài thuộc địa phận xã Cam Đông Hải đang thu hút một lượng lớn khách du lịch quốc tế. Trong tương lai sân bay tiếp tục được mở rộng dự kiến có thể có công suất đạt tới 8 triệu lượt khách mỗi năm vào thời điểm năm 2030.

Hướng tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

Đất nền Cam Lâm thu hút sự quan tâm nhờ đánh đúng kì vọng

Sự vào cuộc của các chủ đầu tư mạnh đã khiến cho thị trường bất động sản tại Bắc bán đáo Cam Ranh tăng trưởng tốt và làn sóng này hâm nóng dần dân cư thị trấn Cam Đức bên cạnh. Các dự án ra đều được thị trường đón nhận với những tín hiệu lạc quan, tỷ lệ tiêu thụ cao. Trong hằng loạt dự án ở Cam Ranh thì đa phần là các Resort Villas, Condotel, Biệt thự biển vì vậy không khó để giải thích tại sao các khu đất nền trong khu vực luôn có lực hấp dẫn cực kì lớn giá tăng mạnh, có nơi lên đến 3-4 lần so với thời điểm 3 năm trước.

Thực tế trước đây giá đất tại khu vực này chỉ khoảng 3 triệu đồng/m2, sau đó tăng lên 8 triệu đồng/m2 và bây giờ ven đường Nguyễn Tất Thành có những nơi giá đất đã tăng lên đến 30-40 triệu đồng/m2. Mức giá này còn kỳ vọng sẽ tăng vọt trong 5 năm tới nhờ cú hích về hạ tầng và du lịch. Điều này càng thôi thúc giới đầu tư liên tục săn lùng đất nền, nhà phố và biệt thự tại Bãi Dài Cam Ranh.

Tuy nhiên, với mức đầu tư từ 10 – 20 tỉ đồng cho môt biệt thự biển chỉ phù hợp với nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh. Một lô đất nền ngay thị trấn Cam Đức đáp ứng nhu cầu chỉ với mức đầu tư khoảng bằng 1/10 biệt thự là bài toán đầu tư cực kỳ hấp dẫn tại các thị trường có tiềm năng lớn về du lịch. Đó chính là lý do, hàng loạt giới đầu tư từ Bắc vào Nam săn lùng dòng sản phẩm đất nền trong bán kinh 5km tính từ Bãi Dài.

Bên cạnh những lợi thế về tổng mức đầu tư, vị trí, hạ tầng giao thông cũng đòn bẩy lớn cho các sản phẩm tại Cam Ranh được tung ra vào thời điểm này. Cuối tháng 6/2018, nhà ga quốc tế Cam Ranh đã đi vào hoạt động đánh dấu bước phát triển mới trong lĩnh vực du lịch đầu tư và kinh tế của tỉnh Khánh Hoà.

Giới chuyên gia nhận đinh, tính thanh khoản cao cộng hưởng với sự hoàn thiện của hạ tầng giao thông và các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch, các sản phẩm đất nền trong khu vực Cam Ranh sẽ là là một làn sóng đầu tư mới tại Cam Ranh.

Nhận được sự đầu tư khá đồng bộ, nằm ở vị trí đắc địa nên các phân khúc đất nền ở Cam Lâm tiếp tục thu hút các nhà đầu tư, giá đất liên tục tăng mạnh, giữ ngôi vương trên thị trường. Các khu đất vàng có mức tăng hiện tại đã lên đến 40 – 50%. Với chi phí đầu tư tương đối rẻ, khả năng sinh lời tốt đất nền luôn hấp dẫn các nhà đầu tư.

Bandatnhatrang.com.vn

Tin tức liên quan