Tin tức

Đề xuất xây dựng dự án cơ sở dữ liệu đất đai cho 30 tỉnh, thành phố

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng và trình Chính phủ “Đề án tổng thể xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia” để triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu cho 30 tỉnh, thành phố chưa được đầu tư.



Theo đó, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai là một trong 6 dự án xây dựng cơ sở dữ liệu quan trọng của Chính phủ, đóng vai trò là nền tảng để xây dựng Chính phủ điện tử được ưu tiên xây dựng.

Hiện nay, Việt Nam đang thực hiện cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, do đó việc xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu đất đai trên cả nước có ý nghĩa quan trọng thực hiện mục tiêu này

Còn 30 tỉnh, thành phố chưa xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai (Ảnh: Internet)

Báo cáo về kết quả triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai trong thời gian qua, ông Chu An Trường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai cho biết việc xây dựng hệ thống thông tin đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai vào những năm 2014 - 2015. Tuy nhiên, dữ liệu này mới được xây dựng 33 tỉnh, thành phố; còn 30 tỉnh, thành phố chưa được xây dựng. 

Để đảm bảo tiến độ triển khai so với yêu cầu của Chính phủ đối với cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia, đại diện Tổng cục Quản lý đất đai đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng Dự án cơ sở dữ liệu đất đai cho 30 tỉnh, thành phố chưa được đầu tư nhằm đáp ứng thời gian hoàn thành cơ bản cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia làm nền tảng xây dựng chính phủ điện tử.

 

Bandatnhatrang.com.vn | nguồn thời báo kinh doanh 

Tin tức liên quan