Tin tức

Đưa Nha Trang thành ‘thủ phủ’ du lịch, nghỉ dưỡng biển nổi tiếng toàn thế giới

Với lợi thế nổi danh trên toàn thế giới từ 100 năm về trước, Nha Trang tiếp tục được nâng cấp chất lượng không gian và du lịch đô thị, với định hướng nâng cao vị thế thương hiệu quốc tế của thành phố du lịch nghỉ dưỡng biển.



Thành phố du lịch nổi tiếng toàn thế giới

Trong tầm nhìn và hoạch định chiến lược phát triển Nha Trang khoảng 100 năm về trước, nơi này được dự định trở thành “Kinh đô nghỉ dưỡng” nổi tiếng toàn thế giới nhờ vào khí hậu đặc biệt nóng ẩm quanh năm, nhiều bãi biển cát trắng mịn cùng hệ sinh thái nhiệt đới phát triển đa dạng.

Nha Trang nổi tiếng là vịnh biển đẹp, được ví như bãi biển lãng mạn hình vầng trăng khuyết ôm trọn thành phố. Lúc bấy giờ, nơi đây đã hàng loạt hệ thống khách sạn đã được xây dựng theo phong cách Pháp, dành riêng cho giới thượng lưu nước này như: khách sạn cao cấp Grand Hotel Beau Rivage Nha Trang (1926), Khách sạn Grand Saigon (1930), Khách sạn Majestic (xây dựng năm 1925), …

Khách sạn cao cấp Grand Hôtel Beau Rivage Nha Trang đi vào hoạt động từ năm 1926

Sau năm 1975, phố biển Nha Trang đã chuyển mình thành đô thị du lịch sầm uất với lượng du khách trong và ngoài nước tăng trưởng ấn tượng trên dưới 20% mỗi năm. Trung bình, cứ 5 du khách đến Việt Nam thì có 4 du khách chọn điểm đến Nha Trang.

Nhờ vào sức hấp dẫn và mức độ nổi tiếng toàn cầu từ hơn 100 năm trước, thành phố du lịch Nha Trang liên tục được xếp hạng vào nhiều cuộc bình chọn toàn cầu. Trước định hướng nâng tầm đô thị Nha Trang thành điểm đến quốc tế, tỉnh Khánh Hòa và TP Nha Trang đã phát triển nhanh về các dự án phục vụ du lịch và nghỉ dưỡng.

Tương lai của thành phố biển Nha Trang năm 2040

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung TP.Nha Trang đến năm 2040. Theo đó, phạm vi nghiên cứu tại TP.Nha Trang có tổng diện tích đất tự nhiên 25.260 ha. Đến năm 2030, Nha Trang có dân số khoảng 630.000 – 640.000 người, đến năm 2040 là khoảng 750.000 – 780.000 người.

Mục tiêu đến năm 2040, TP.Nha Trang sẽ nâng cấp chất lượng không gian và du lịch đô thị, hấp dẫn các nhà đầu tư du lịch đẳng cấp quốc tế, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, khai thác bền vững tài nguyên du lịch hiện có, với nét nổi bật đặc hữu là chuỗi không gian ven biển, không gian đảo, bán đảo và không gian sinh thái.

Tiến tới nâng cao vị thế thương hiệu quốc tế của thành phố du lịch nghỉ dưỡng biển, bước đầu trở thành thành phố thương mại tài chính tầm vóc quốc gia và khu vực Đông Nam Á.

 

 

Nha Trang là một thành phố biển xinh đẹp và giàu tiềm năng du lịch. Ảnh: Sunshinemarina

 

 

Khi dịch bệnh vừa tạm lắng tại Việt Nam, những địa điểm du lịch trong nước lại bắt đầu được nhắc đến trên các tờ báo quốc tế như là lời nhắn nhủ du khách hãy đến thăm và trải nghiệm mảnh đất hình chữ S. Việc này chính là thông điệp về sự trở lại của thị trường du lịch biển và sự phát triển bền vững của ngành du lịch Nha Trang trong tương lai.

Bandatnhatrang.com.vn

Tin tức liên quan