Tin tức

Khi thiên nhiên vẫy gọi

Khánh Hòa không chỉ có du lịch biển đảo mà du lịch sinh thái cũng đang phát triển khá mạnh mẽ. Đây là loại hình du lịch đưa con người đến gần với thiên nhiên núi rừng, sông suối, không gian đồng quê để tận hưởng bầu không khí trong lành, yên tĩnh...



Hòa mình vào núi rừng…


Cách TP. Nha Trang gần 20km, Khu du lịch sinh thái Ba Hồ (thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa) là điểm đến hấp dẫn. Nước từ đầu nguồn chảy về tạo thành ba cái hồ ở độ cao khác nhau với cảnh quan kỳ thú. Qua lối mòn, leo đến hồ 1, vượt qua những ghềnh đá mấp mô đến hồ 2, bám dây vượt lên những tảng đá lớn và chui lọt hang đá đến hồ 3, một khung cảnh núi rừng hùng vỹ hiện ra trước mắt bạn. Sau chặng leo núi, mọi người có thể nghỉ ngơi dưới những tán cây rừng hoặc ngâm mình trong làn nước trong vắt vừa thưởng thức giai điệu núi rừng từ tiếng chim hót ríu rít xen lẫn tiếng nước chảy róc rách. Ông Sergei Khruchev - du khách Nga cho biết: “Đây là một điểm du lịch rất lý tưởng. Tôi rất thích khi được chinh phục 3 hồ nước ở độ cao hơn 660m. Đặc biệt, được hòa mình vào thiên nhiên, đắm mình trong hồ nước trong xanh, ngắm rừng núi bao la, sẽ cảm thấy thảnh thơi, bình yên tâm hồn”.

 

Cảnh sắc tươi đẹp và làn nước trong xanh ở Ba Hồ.


Ngoài khu du lịch Ba Hồ, hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn nhiều khu du lịch sinh thái hấp dẫn du khách như: Yang Bay, Mà Giá (huyện Khánh Vĩnh), Hòn Bà (huyện Cam Lâm)… Chị Lê Hồng Gấm - du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tới Khu du lịch Yang Bay, tôi được hòa mình với thiên nhiên trong lành; được nghỉ ngơi thư giãn và được khám phá núi rừng hoang sơ rất lý tưởng. Nhất định tôi sẽ trở lại Khánh Hòa để tiếp tục khám phá thêm những khu du lịch sinh thái khác”.

Nghe những giai điệu, âm nhạc của người Raglai tuyệt vời ở Khu du lịch Yang Bay.

Miền quê thanh bình

Đến với khu trang trại hồ Cây Sung (xã Diên Tân, huyện Diên Khánh) không chỉ được khám phá sự kỳ vĩ của núi rừng mà còn đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Toàn cảnh hồ như một bức tranh thủy mặc, giống tấm gương khổng lồ phản chiếu những dãy núi uốn lượn, ẩn hiện. Nơi đây có nhiều vết tích được thêu dệt nên bao truyền thuyết hấp dẫn như: tảng đá hình đức Phật, vườn tiên, sáo thần, giếng thần… Ngồi bên ghế đá ven hồ, phóng tầm mắt về phía xa để ngắm nhìn bức tranh muôn màu về cánh đồng quê, núi rừng hùng vĩ. Ông Nguyễn Thanh Huy - chủ nhân của khu trang trại cho biết, đơn vị đang đầu tư đa dạng loại hình vui chơi, trải nghiệm, khám phá. Rồi đây, du khách sẽ tự tay trồng, chăm sóc, thu hái rau, quả và chế biến, thưởng thức những món ăn dân dã ấy. Đây là một trải nghiệm thú vị.

Du thuyền ngắm cảnh hồ Cây Sung.

Không chỉ vậy, hiện nay có không ít những khu trang trại trồng cây ăn trái đang thu hút du khách tìm đến. Có thể kể đến, trang trại Kim Kim Hoa (xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh). Đến đây, bạn có thể thỏa thích ngắm vườn cây trái sai trĩu quả, được thưởng thức tại chỗ bưởi, xoài tươi ngon. Được hòa mình vào thiên nhiên, với không khí vun trồng, chăm bón từng gốc cây của những người làm vườn... Hay như nhà vườn Sơn Hiển ở huyện Cam Lâm cũng là một điểm đến lý thú. Với diện tích hơn 3ha với đủ loại cây ăn trái như: xoài, ổi, thanh long, mít, chuối… trồng đan xen, hoa trái trĩu cành tha hồ cho du khách tham quan, check-in và được tự tay hái những trái cây mình muốn. Rồi ngồi dưới bóng xoài mát rượi, thử một miếng xoài giòn, ngọt thật tuyệt vời...

 


Với những ưu điểm hấp dẫn, du lịch sinh thái đang là một lựa chọn không thể bỏ qua. Đến với thiên nhiên, chúng ta được sống trong khung cảnh rừng núi trong lành; đến với trang trại để được ngắm vùng quê yên bình cũng giúp du khách tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn đầy lý thú.

 

Bandatnhatrang.com.vn | nguồn báo khánh hòa


Tin tức liên quan