Tin tức

Nhà máy Chế biến nguyên liệu Yến sào: Nỗ lực phát triển sản xuất kinh doanh

Trong nhiều năm liền, Nhà máy Chế biến nguyên liệu Yến sào (thuộc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa) luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra, góp phần vào thắng lợi chung của toàn công ty và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để đạt được thành tích đó, tập thể Ban Giám đốc cùng cán bộ, công nhân viên nhà máy đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp sản xuất kinh doanh cũng như các sáng kiến kỹ thuật.



Nâng cao hiệu quả hoạt động

Thời gian qua, Ban Giám đốc Nhà máy Chế biến nguyên liệu Yến sào đã tập trung tăng cường kiểm tra giám sát công tác sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà máy. Bên cạnh đó, kiện toàn bộ máy tổ chức, phân công, bố trí lao động hợp lý, cung cấp đầy đủ hàng hóa cho việc kinh doanh bán hàng và cung cấp nguồn nguyên liệu cho các nhà máy khác trong công ty sản xuất.

Bà Trịnh Thị Hồng Vân - Phó Giám đốc nhà máy cho biết, đơn vị luôn chú trọng công tác đào tạo chuyên sâu ngành nghề cho cán bộ, công nhân viên, lao động tại công đoạn sơ chế, tinh chế và đóng gói nhằm đảm bảo ổn định chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất; nỗ lực phát huy năng lực sáng tạo của đội ngũ kỹ thuật và công nhân viên nhằm nâng cao năng suất, ổn định chất lượng sản phẩm. Công tác kiểm tra, kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn lao động… luôn được nhà máy chú trọng và triển khai thực hiện nghiêm túc. “Chúng tôi luôn phát huy sức sáng tạo, tìm tòi, nghiên cứu cải tiến và đa dạng hóa mẫu mã bao bì, tạo sự hấp dẫn, đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, liên tục cập nhật các quy định, quy chuẩn mới; nghiên cứu các điều kiện hàng rào kỹ thuật về chất lượng sản phẩm và triển khai xúc tiến xuất khẩu yến sào tinh chế sang thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Nhật…”, bà Vân nói.

Ban Giám đốc nhà máy luôn khuyến khích cán bộ, kỹ sư, công nhân thực hiện các đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật của nhà máy được đánh giá cao; phát huy tính sáng tạo và ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả cao. Điển hình, từ năm 2015 đến 2017, nhà máy đã tham gia nghiên cứu đề tài cấp tỉnh “Quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm dịch chiết cô đặc giàu hoạt chất chống oxy hóa từ yến sào Khánh Hòa’’ để làm cơ sở khoa học phát triển các dòng sản phẩm mới cho nhà máy trong tương lai. Mới đây, nhà máy cũng nghiên cứu ứng dụng rộng rãi thiết bị vắt ly tâm; đã chế tạo được 4 thiết bị phục vụ sản xuất, mang lại hiệu quả tốt, tăng năng suất đáng kể. Đầu năm 2017, nhà máy đã ứng dụng thử nghiệm vào sản xuất thiết bị xử lý yến nguyên liệu trong khâu ngâm xả, kết quả khả quan. Hiện tại, nhà máy đang tiếp tục hoàn thiện thiết bị này. Tháng 12-2016, nhà máy cho ra đời 2 dòng sản phẩm hộp quà tặng mới, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Doanh thu tăng

Với nỗ lực lớn của tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên nhà máy, hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy những năm qua đã đạt được kết quả đáng tự hào. Nếu như năm 2013, doanh thu của nhà máy đạt 490,4 tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch thì đến năm 2016 đã tăng lên 733,36 tỷ đồng, bằng 104%. Năm 2017,  nhà máy đặt mục tiêu doanh thu 765 tỷ đồng. 9 tháng năm 2017, doanh thu nhà máy đạt hơn 620,4 tỷ đồng, tăng hơn 110% so với cùng kỳ năm ngoái.

Để đạt được những con số ấn tượng trên, lãnh đạo nhà máy đã chủ động tìm kiếm các khách hàng tiềm năng lớn như: khối các cơ quan, các đoàn, tour du lịch, các sự kiện lớn trong nước và quốc tế… để giới thiệu quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng; tìm kiếm các đối tác xúc tiến xuất khẩu các dòng sản phẩm yến sào sơ chế, tinh chế đóng hộp. Công tác sản xuất ổn định, sản lượng đảm bảo cung ứng đầy đủ cho thị trường, thành phẩm nhập kho đạt tiêu chuẩn chất lượng. Các khâu trong quá trình sản xuất kinh doanh được quản lý chặt chẽ, khoa học theo hệ thống tích hợp tiêu chuẩn quốc tế ISO-HACCP.

Bà Bùi Thị Hạnh - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa cho biết: Trong những năm qua, Nhà máy Chế biến nguyên liệu Yến sào luôn chú trọng đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm yến tinh chế. Đến nay, các sản phẩm của nhà máy đã xuất khẩu sang 21 quốc gia, vùng lãnh thổ; trong đó các thị trường truyền thống có tỷ trọng xuất khẩu lớn là: Hồng Kông, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Đài Loan… và các thị trường tiềm năng mới như: Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, các nước ASEAN… Ngoài ra, sản phẩm yến sào tinh chế của nhà máy còn cung cấp cho các đơn vị sản xuất chế biến sản phẩm nước yến Sanest, nhà máy Sanest Foods và hệ thống nhà hàng yến sào Khánh Hòa trên toàn quốc. Tháng 10-2017, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa rất vinh dự và tự hào nhận giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2017. Đạt được thành tích trên có sự đóng góp không nhỏ của Nhà máy Chế biến nguyên liệu Yến sào.

VĂN KỲ

Theo http://www.bandatnhatrang.com.vn

Tin tức liên quan