Tin tức

Tháp Trầm Hương Biểu Tượng Của Thành Phố Biển Nha Trang

Với lối kiến trúc độc đáo và mới lạ, với vị trí địa thế ở ngay trung tâm thành phố Nha Trang. Tháp Trầm Hương đã và đang là một trong những điểm tham quan hấp dẫn, là một biểu tượng đặc trưng của thành phố biển này.



1. Những điều cần biết về tháp Trầm Hương

+ Hoạt động từ năm 2008, tháp Trầm Hương là nơi giới thiệu, trưng bày các sản phẩm đặc sản của địa phương, góp phần để quảng bá du lịch của thành phố Nha Trang nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung, đến với du khách trong nước và quốc tế.

+ Nằm ở vị trí trung tâm thành phố, ngay cạnh Quảng trường 2-4 bên bờ biển, tháp Trầm Hương được xem là một biểu tượng chính thức của thành phố này.

+ Trước khi tháp Trầm Hương xây dựng, nơi này được Ủy ban Nhân Dân tỉnh Khánh Hòachủ trương xây dựng công trình nghệ thuật Hoa Biển để làm điểm nhấn mới lạ cho thành phố. Tuy nhiên trong quá trình xây dựng, công trình nghệ thuật này đã có nhiều sai phạm gây bức xúc cho người dân và đã không được hoàn thành.

+  Cải tạo lại công trình Hoa Biển còn đang dang dở gây nên những hình ảnh không đẹp mắt ngay tại trung tâm thành phố, Ủy ban Nhân Dân tỉnh Khánh Hòa đã giao cho Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Vinpearl và Công ty Cổ Phần An Viên chịu trách nhiệm đầu tư và xây dựng nên tháp Trầm Hương bây giờ.

2. Lối kiến trúc mới lạ của tháp Trầm Hương:

Tháp Trầm Hương được xây dựng theo lối kiến trúc 3 tầng độc đáo và mới lạ.

+ Ở tầng một, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một công viên với đầy đủ sân vườn, hồ phun nước, vườn hoa, cùng với các cụm tượng được trang trí và nổi bật nhất là 5 cụm điêu khắc hình sóng biển được cách điệu.

+ Đến với tầng hai, bạn sẽ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc của phần tháp vừa giàu tính điêu khắc, vừa đa nghĩa thể hiện bằng những hình ảnh cánh buồm, cánh hoa,…

+ Lên đến tầng ba của tháp, bạn sẽ cảm nhận được ý nghĩa biểu tượng của tháp Trầm Hương với hình ảnh cốt lõi trầm được cách điệu hóa, mang ý nghĩa của một lồng xông hương trầm đồng thời cũng đóng vai trò là một ngọn hải đăng trên biển.

Và khi lên tới đỉnh của ngọn tháp, bạn sẽ thấy một quả cầu thủy tinh tỏa sáng, tượng trưng cho sự kết tinh cao độ những thành quả của một nền kinh tế văn hóa xã hội đang trên đà phát triển của TP Nha Trang cũng như tỉnh Khánh Hòa. Được ví như một viên ngọc đang tỏa sáng.

3. Không gian độc đáo của tháp Trầm Hương:

Với 6 tầng gắn kết nhau mang đến một không gian hài hòa, không gian bên trong của tháp Trầm Hương sẽ đem đến cho bạn một cảm giác thoải mái khi tới tham quan.

+ Tầng hầm của tháp bao gồm các phòng kỹ thuật, thang máy, nhà vệ sinh,… để phục vụ nhu cầu của du khách tham quan.

+ Tầng trệt là trung tâm sân hình ngũ giác, là tòa tháp dựa trên hiện trạng tòa tháp có 5 hình cánh hoa. Trên các vách tường là những chi tiết điêu khắc phù hợp theo chủ đề với những bức phù điêu sang trọng. Gồm có một sảnh chính và bốn sảnh phụ, được dùng làm nơi trưng bày quảng bá của các doanh nghiệp, du lịch tỉnh Khánh Hòa.

+ Bốn tầng còn lại, là những không gian trưng bày ảnh nghệ thuật về đất nước, về địa phương, về con người Khánh Hòa. Bên cạnh đó là những tiêu bản sinh vật biển quý hiếm, tổ chim yến, các mô hình khai thác tổ yến và các chế phẩm từ yến sào.

– Không gian nội thất của tháp cực kỳ độc đáo bởi những cửa sổ được thiết kế mở để lấy gió và ánh ánh tự nhiên, sẽ giúp bạn vừa tham quan vừa có thể thưởng thức làn gió mang hơi thở đặc trưng của biển cả.

+ Sân thượng của tòa tháp, là nơi đặt tháp Tâm Linh.  Là một thiết kế rỗng ở bên trong, với đường kính 4.5m, cao 9m. Nổi bật với những nét khác lạ, ban ngày khoe mình như một đài trầm hương và ban đêm lại tỏa sáng như một ngọn hải đăng giữa biển khơi, nổi bật giữa lòng thành phố biển. Nơi đây có lắp đặt kính viễn vọng phục vụ du khách việc quan sát. Nếu bạn đứng từ đây, sẽ có thể nhìn ngắm toàn cảnh thành phố cũng như toàn cảnh của vịnh Nha Trang.

Đặc biệt, nơi đây cũng là nơi trưng bày trầm hương kỳ nam, một loại trầm hương quý hiếm, cùng các loại chế phẩm và các dụng cụ đốt hương trầm để thưởng thức.

Bandatnhatrang.com.vn | theo báo Người Khánh Hòa

Tin tức liên quan