Tin tức

Tổng kết công tác tổ chức chương trình Năm Du lịch quốc gia 2019

Năm 2019, việc tổ chức chương trình Năm Du lịch quốc gia đã góp phần đưa ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa tiếp tục gặt hái nhiều thành công như: Đón được gần 7,2 triệu lượt khách du lịch với khoảng 21 ngày lưu trú, trong đó khách quốc tế ước đạt 3,6 triệu lượt (tăng lần lượt 12,6%, 23,4%, 27,5% so với năm 2018). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 27.000 tỷ đồng (tăng 24,2%).



Chiều 28-12, hội nghị tổng kết công tác tổ chức chương trình Năm Du lịch quốc gia 2019 đã diễn ra tại TP. Nha Trang. Đến dự có các ông: Lê Quang Tùng - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Đắc Tài - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Năm Du lịch quốc gia 2019 với chủ đề “Nha Trang - Sắc màu của biển” đã có 109 hoạt động, sự kiện được tổ chức tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, các đơn vị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức 13 sự kiện; tỉnh Khánh Hòa tổ chức 61 hoạt động, sự kiện (Lễ khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019, Lễ hội Lân - Sư - Rồng, Lễ hội Áo dài, Lễ hội Cầu ngư, chương trình ca múa nhạc đường phố, trò chơi dân gian hô hát Bài Chòi...); các tỉnh, thành phố khác có 35 chương trình, sự kiện hưởng ứng. Các hoạt động, sự kiện nói trên được triển khai đúng kế hoạch, tiến độ đề ra, thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước; góp phần giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa, tiềm năng du lịch của Việt Nam nói chung và của Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Quang Tùng biểu dương những nỗ lực, đóng góp của tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh, thành phố khác trong việc tổ chức, hưởng ứng chương trình Năm Du lịch quốc gia 2019. Đồng thời đề nghị, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các địa phương cần đánh giá kỹ hơn những mặt đạt được và những khó khăn còn tồn tại trong triển khai các kỳ Năm Du lịch quốc gia trước, từ đó xác định hướng tổ chức những kỳ tới đạt được nhiều thành công hơn nữa. Những đơn vị thuộc Bộ cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ các địa phương trong quảng bá, phát triển du lịch, sản phẩm du lịch...

Ông Lê Quang Tùng - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (thứ 4 từ trái sang) trao bằng khen cho các tập thể.

 

Ông Nguyễn Đắc Tài - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (thứ 7 từ trái sang) trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

 

Nhân dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng bằng khen cho 8 tập thể, 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện chương trình Năm Du lịch quốc gia 2019. UBND tỉnh tặng bằng khen cho  45 tập thể, 71 cá nhân.

 
Bandatnhatrang.com.vn | nguồn: báo Khánh Hòa


Tin tức liên quan