Tin tức

Lập quy hoạch để đưa Khánh Hòa trở thành trung tâm kinh tế biển của cả nước

VOV.VN - Việc lập quy hoạch nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII của Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa, hướng đến mục tiêu đưa Khánh Hòa trở thành trung tâm kinh tế biển, trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của cả nước vào năm 2025.



Hôm nay (27/5), Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa và Công ty Tư vấn McKinsey & Company cùng Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận Lập quy hoạch tỉnh Khánh Hòa, giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Buổi lễ được tổ chức trực tuyến tại 3 đầu cầu: thành phố Nha Trang, Hà Nội và Malaysia. 

Quang canh Lễ ký kết tại thành phố Nha Trang.

Việc lập quy hoạch này nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII của Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa, hướng đến mục tiêu đưa Khánh Hòa trở thành trung tâm kinh tế biển, trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của cả nước vào năm 2025, đến năm 2030 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và đến năm 2045 trở thành địa phương phát triển hiện đại; thu nhập bình quân của người dân Khánh Hòa thuộc nhóm các tỉnh, thành phố cao nhất cả nước.

Theo hợp đồng ký kết, Tập đoàn FPT cam kết tài trợ toàn bộ kinh phí quy hoạch tỉnh Khánh Hòa, hỗ trợ tỉnh này tổ chức thực hiện quy hoạch sau khi được phê duyệt. Công ty Tư vấn McKinsey & Company sẽ xây dựng đồ án quy hoạch chất lượng cao, đảm bảo đúng tiến độ và đáp ứng với những yêu cầu đặt ra của tỉnh Khánh Hòa, phù hợp với nội dung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Quá trình lập quy hoạch dự kiến hoàn thành sau 9 tháng; tích hợp nội dung của cả hai quy hoạch khác là quy hoạch thành phố Nha Trang và quy hoạch khu kinh tế Vân Phong cũng đang được thực hiện.

Ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hoà cho biết, quy hoạch là nhiệm vụ rất quan trọng, giúp địa phương đề ra định hướng, mục tiêu chiến lược, xác định các động lực, không gian phát triển của mỗi ngành, mỗi lĩnh vực của địa phương để bảo đảm cho sự phát triển đồng bộ, thống nhất; khai thác nguồn lực tiết kiệm, hiệu quả, bảo đảm cho phát triển bền vững.Ông Nguyễn Hải Ninh cho biết: “Khi đặt đề bài thì còn phải suy nghĩ rất là nhiều nhưng có 2 yếu tố là lồng ghép về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, 2 là liên quan đến ứng dựng thành tựu khoa học công nghệ 4.0. Đặc biệt là chuyển đổi số, 2 yếu tố này khi lồng ghép vào quy hoạch và chính sách phát phát triển sẽ tạo ra sự phát triển nhanh và bền vững. Phát triển bền vững mà thiếu chuyển đổi số sẽ rất khó khăn./.” Nguồn vov.vn.

Bandatnhatrang.com.vn

Tin tức liên quan